Cách sử dụng Pancake kết hợp Chatbot hiệu quả

16/06/2020 | 60

Pancake + chatbot= PanChat! Tui gọi giải pháp này là PanChat!

          

Cách sử dụng Pancake kết hợp Chatbot hiệu quả!


Pancake + chatbot= PanChat!
Tui gọi giải pháp này là PanChat!
Giải pháp này xuất phát từ 1 vài vấn đề sau:

  1. Số lượng tin nhắn nhiều -> Nhiều Sale -> Chi phí lớn -> LN âm -> Fail.
  2. Không phân lọc KHTN -> Mất Khách Xịn -> Nhận cả đóng khách rác -> Fail.
  3. Ads đắt -> Ko tối ưu KH -> Fail.


Câu chuyện bắt đầu từ đây:

- Ông anh gọi tui: “Huy à! Vô pancake rep tin nhắn khách giúp anh.”
- Anh bảo chạy ngân sách 10tr/ngày bán quần áo trẻ em - đang overload vì chỉ có 3 sale.
- Tui hỏi anh:” Ít sale sao chạy nhiều dữ?”
- Ông bảo:” Thời đến rồi phải cày mạnh thui”
- Tụi gật đầu vô pancake ngồi rep tin nhắn cho anh.

Mịa, ngồi 1 lúc chỉ có gửi cái nội dung soạn sẵn và gắn nhãn thôi mà tđn mãi không hết tin nhắn!
Bực mình -> Tui không làm nữa -> ngồi nghĩ giải pháp.

P/s: Nhiều khách Cmt + Inbox -> Không rep kịp —) Fail!
Khách ngon -> Care không sát -> Fail!

👉 Tổng kết: ông Anh + 3 sale làm như trâu + tư vấn sml = Mệt + Lãi không nhiều (Nhận cả đống rác chưa tái chế)
Nghĩ mấy ngày nay....

Cuối cùng cũng ra giải pháp. 🤓

- Ý nghĩ trong đầu của tui lúc đó là dùng chatbot kết hợp pancake!
- Vì chỉ có Bot mới có thể rep hết tin nhắn + lọc KH theo Flow kịch bản cho tui được!
- Ngoài ra, kết hợp Pancake để xử lý khách hỏi những câu “vu vơ” không theo luồng chatbot -> Tăng tỉ lệ chốt đơn!
Triển khai:

Tui đặt “mìn” ở 3 con đường KH đổ về inbox:
1. Nút tin nhắn ( Fb ads )
2. Bình luận bài viết (FB ads )
3. Khách hàng tự nhiên ( Cmt + Inbox Page )

👉 Cách đặt “mìn” của tui như thế này:

1. Nút gửi tin nhắn - tui gắn Json Chatbot - Đây là 1 đoạn mã nhúng - thiết lập tin nhắn -> Gắn bộ sưu tập sản phẩm trong messenger -> lên đơn tự động.
2. Bình luận bài viết - tui gắn auto reply + auto inbox nâng cao- Slide: Ảnh, text , kèm nút ấn -> Gian hàng online trong messenger -> Đặt hàng -> Trả Data về Mess!
3. KH tự nhiên: (1)+(2)+ Menu!
Menu: Tui tạo ra 3 câu hỏi - KH vào page — Click — Slide — Deal!

👉 Kết hợp Pancake xử lý những trường hợp:

1. Khách không đi theo luồng chatbot!
2. Khách hàng vô bộ sưu tập sản phẩm -> KH hỏi xác nhận thông tin đặt hàng -> Deal!
3. KH vô gian hàng -> Không Mua, Không Hỏi, Không Care!

👉 Xử lý: Dùng Pancake lọc KH:

1. Lọc tin nhắn.
2. Lọc chưa trả lời tin nhắn.
3. Lọc ko có số điện thoại.

- Sale 1+2: Xử lý khách theo luồng chatbot: Bằng cách chọn lọc 1.
- Công việc: Tương tác với KH theo trường hợp 2+3
- Sale 3: Xử lý khách hàng nhắn tin “vu vơ”
- Bằng cách lọc 1+2+3.
- Công việc: Rep khách bình thương theo câu trả lời sẵn trong pancake!

🎁 Special: Khách hàng không tương tác lại - không mua - không xem gian hàng!
P/s: Sử dụng giải pháp Minigame tặng quà để kéo tương tác -> Thu Ship -> Upsale sản phẩn chủ lực -> Sản phẩm cuối phễu!
 
Nguồn:  Đỗ Bá Huy- Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

 


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Bình luận