CÁCH VIẾT BÀI ĐỂ ĐĂNG BÁN ĐƯỢC SẢN PHẨM

17/06/2020 | 36

Đây là cách viết vô cùng đau đầu, viết sao để người đọc hiểu rõ về sản phẩm nhất, ngoài việc bán được hàng thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khác hàng. Đọc Cách viết bài để bán được sản phẩm này, bạn sẽ hiểu một chút về công việc viết bài để bán được hàng.

Chú ý :

📍Bài này không đi vào Cách viết bài chuẩn SEO website
📍Nội dung này mục đích là giúp bạn mở tư duy, mở rộng chủ đề khỏi bị bí ý tưởng
📍Nội dung này thiên về chủ đề SEO, chứ không dạng bài Branding, câu chuyện thương hiệu
📍Dành cho bạn Newbie, chưa có kinh nghiệm định hướng chủ đề, các chuyên gia thì góp ý thêm nhé

📣 𝙆𝙝𝙤́ 𝙠𝙝𝙖̆𝙣 𝙠𝙝𝙞 𝙫𝙞𝙚̂́𝙩 𝙠𝙞𝙚̂́𝙣 𝙩𝙝𝙪̛́𝙘 𝙘𝙝𝙪𝙮𝙚̂𝙣 𝙢𝙤̂𝙣

Nói thật là bài viết này mình phải spy kiến thức từ các trang hàng đầu về cầu lông chứ mình không tự biết được, vừa copy vừa tự viết nhưng sườn dàn ý thì tự mình xây. Không hiểu gì nên rất khó với mình.

Trong Cách viết bài để bán được sản phẩm thì đi do thám các trang đối thủ, các trang chuyên ngành để biến kiến thức người ta thành của mình là điều vô cùng cần thiết, khi không hiểu thì rặn mãi cũng hả bao giờ ra chữ.

📣𝑳𝒖𝒐̂𝒏 đ𝒂̣̆𝒕 𝒄𝒂̂𝒖 𝒉𝒐̉𝒊 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒃𝒂̣𝒏 𝒍𝒂̀ 𝒂𝒊 ?

Mình chúa lười viết bài, nhưng đã viết thì rất đầu tư và phải mang chuyển đổi nên mình rất quan tâm đến đối tượng khách hàng mình là ai, họ quan tâm đến điều gì, làm sao giới thiệu sản phẩm đến tay họ một cách gián tiếp, giúp họ hiểu giá trị sản phẩm và mua hàng.

Khi bạn viết bài mà bạn không nghiên cứu kỹ vấn đề này thì chỉ tạo ra nội dung rác mà thôi, không mang lại giá trị cho web, cho người đọc và chẳng ra được đơn hàng nào luôn.

Người viết phải mang tư duy rộng, phân tích nhiều cấp độ nội dung như nhóm sản phẩm, những ai dùng sản phẩm, tại sao họ lại mua sản phẩm mình, những nội dung gì có thể gắn với chủ thể sản phẩm.

📣 𝑳𝒖𝒐̂𝒏 đ𝒂̣̆𝒕 𝒄𝒂̂𝒖 𝒉𝒐̉𝒊 𝒈𝒊𝒂́ 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒔𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒍𝒂̀ 𝒈𝒊̀ ?

Không nổ banh nhà lầu nha, nhiều bài đọc mình thấy xạo lên trời luôn, chắc cũng có người mua nên họ mới viết nhưng tư duy người tiêu dùng giờ ngày càng thông minh nên những bài viêt dạng này có ngày sẽ không còn giá trị
Nắm được thế mạnh của sản phẩm là gì, sản phẩm nào đang cạnh tranh, thị trường có lớn không, đặt mình trong tâm trạng khách hàng là nếu nhìn hai sản phẩm thì họ chọn theo tiêu chí gì gì : Rẻ, Chất Lượng hay Thương Hiệu

📣 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒃𝒂̀𝒊 đ𝒆̂̉ 𝒃𝒂́𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒔𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒏𝒉𝒖̛ 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒏𝒂̀𝒐 ?

Mình có website chuyên bán băng bảo vệ khớp của Nhật Bản, thương hiệu Vantelin. Trước khi làm nội dung thì mình nghiên cứu tài liệu về thương hiệu này rất kỹ:

 

  1. Thương hiệu Vantelin có nổi tiếng tại Nhật Bản hay không ?
  2. Sản phẩm được phân phối đến bao nhiêu quốc gia rồi ?
  3. Điểm đặt biệt của sản phẩm là gì, có thế mạnh cạnh tranh hay không ?
  4. Đối tượng chính của sản phẩm là ai và đặc điểm đối tượng?
  5. Đơn vị phân phối là ai, có thực hiện truyền thông Brand hay không?
  6. Nghiên cứu các đơn vị cạnh tranh, đối thủ, thị trường, kênh bán.
  7. Cách làm nội dung sản phẩm như thế nào phù hợp?
  8. Làm sao mang lại sự khác biệt, tin tưởng cho khách truy cập website.


….rất rất nhiều câu hỏi tại sao
Đó, khi bạn nghiên cứu xây dựng nội dung bán hàng thì bản phải hiểu rất sâu về sản phẩm. Phân tích được điểm mạnh, điểm yếu để từ đó gắn vào những bài viết trên web một cách tinh tế nhất

📣𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒕𝒂̆𝒏𝒈 đ𝒐̛𝒏 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂̉𝒏 đ𝒐̂̉𝒊 𝒄𝒉𝒊̉ 𝒗𝒐̛́𝒊 1 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 ?

Trong các loại băng thì băng gối là bán tốt nhất, đến cổ chân, lưng chứ cổ tay, khủy tay ít ai mua ? Cách viết bài bán hàng trên website với sản phẩm băng gối và băng cổ tay của mình cũng đều theo Cấu trúc viết bài chuẩn SEO

 

  • Với sản phẩm băng gối

Web mình mới quá nên khi nhìn vào phần search Google thấy sàn thương mại điện tử, các trang thể thao đang chiếm lĩnh TOP ĐẦU hết rồi. Thế là mình đi vào ngách trước với từ khóa băng gối cho người già, băng gối dành cho người bị đứt đau dây chằng…và thế là đối tượng khách mua hàng của mình toàn các ông bà, con cái mua cho bố mẹ, các người bị giãn đứt dây chằng.

Rồi mình cũng lười viết bài quá, kế hoạch phải 30 bài tháng mà làm có vài bài tháng và bữa thuê người viết thì viết chán quá, họ chẳng hiểu sản phẩm như mình, traffic toàn đến từ bài mình.

Mình ví dụ một cấu trúc viết bài chuẩn SEO trên WordPress để cho các bạn hiểu về sườn bài, còn lên TOP hay không nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Traffic đến bài viết, Cấu trúc site tốt không, Có chuẩn Schema không, Codesite có thân thiện load nhẹ không ?

 

  • Băng Bảo Vệ Đầu Gối là gì ?
  • Sự cần thiết của Băng Bảo Vệ Đầu Gối.
  • Bảo vệ hạn chế chấn thương cho những người chơi thể thao
  • Bảo vệ hỗ trợ hoạt động cho những người làm công việc đứng lâu, bị đau cơ khớp
  • Hỗ trợ đi lại dễ dàng cho người già, người bị thoái hóa khớp
  • Sử dụng Băng Bảo Vệ Đầu Gối sao cho hiệu quả
  • Các Băng Bảo Vệ Đầu Gối hiện tại trên thị trường
  • Băng gối dạng xỏ có cấu tạo bằng vải thun
  • Băng gối dạng xỏ có lớp đệm thanh silicon
  • Băng gối dạng quấn vải có móc câu
  • Băng gối dạng lò xo trợ lực
  • Cách chọn Băng Bảo Vệ Đầu Gối tốt nhất
  • Giá Băng Bảo Vệ Đầu Gối giá rẻ, sản xuất trong nước
  • Giá Băng Bảo Vệ Đầu Gối chất lượng ngoại nhập
  • Nơi bán Băng Bảo Vệ Đầu Gối chính hãng uy tín


Những câu hỏi thường gặp về Băng Bảo Vệ Đầu Gối

  • Với sản phẩm cổ tay, khủy tay

Khi bên kho nói, mình toàn bán băng gối anh nhỉ ? Băng cổ tay không có ai mua cả thì mình thấy sản phẩm này phù hợp với những người chơi cầu lông, bóng bàn, tenis và tập Gym hay bị nhức cổ tay và đau nhức khủy tay.
Ngồi phân tích nhiều lắm nhưng mình viết bài về Vợt Cầu Lông với mục tiêu khách hàng chơi môn cầu lông thì cái quan tâm đầu tiên là cách chọn mua vợt cầu lông rồi, trong nội dung thì mình sẽ lồng thông tin sản phẩm vào với những nội dung : Tránh chấn thương cho người mới chơi, phòng tránh giãn cơ khủy tay đau cổ tay và sản phẩm nào cần cho bạn
Sau bài này thì từ không bán được sản phẩm nào thì khách hàng chơi cầu lông đã mua băng cổ tay, khủy tay nhiều hơn. Đôi khi quá trời khách hàng gọi mình để hỏi mua vợt luôn đó, dù mình không có bán, cái này gắn Affiliate ăn hoa hồng cũng ngon

Hãy cố mở rộng Tệp khách hàng và học Cách viết bài chuẩn SEO

Như sản phẩm của mình nó phù hợp với bà nội trợ, dân văn phòng, dân chơi thể thao, người bị chấn thương nên nội một môn thể thao thôi là quá trời cái để viết để tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu rồi.
Mình mở thử cho các bạn hình dung nhé. Như môn chạy bộ đi thì khách hàng quan tâm
Băng gối, Băng cổ chân >>> Chạy bộ >>> Quan tâm giải chạy, giày chạy, cách tập luyện, năng lượng dinh dưỡng, kinh nghiệm chia sẻ >>> Xây dựng bài viết sản phẩm, chủ đề môn chạy bộ, liên kết các web và các chuyên gia liên quan >>> Share trên các group, forum, Blog, Web....

Quá trời nhiều nội dung để viết luôn, cái nào cũng lồng thông tin PR sản phẩm hoặc Tiêu đề dạng Native Ads vào được cả, quảng cáo sản phẩm một cách tế nhị, hiệu quả

Các công việc cần chuẩn bị cho Checklist Công Việc

 

  • Nhóm KEYWORD cho sản phẩm và nhu cầu đối tượng, bộ môn
  • Phân tích từ khóa trang đối thủ qua Ahref
  • Lộ trình viết bài và ngân sách đầu tư cho nội dung
  • Lên sườn bài viết cho nhân sự viết bài hoặc mình viết
  • Nhóm trang Social, Group chia sẻ


🖋 𝑺𝒂𝒊 𝒍𝒂̂̀𝒎 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒕𝒉𝒖𝒆̂ 𝑫𝒊̣𝒄𝒉 𝒗𝒖̣ 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒃𝒂̀𝒊 𝒄𝒉𝒖𝒂̂̉𝒏 𝑺𝑬𝑶

Bạn thấy một người nào đó viết bài tốt quá, văn phong, cách viết từ Facebook đến Blog, web tuyệt vời quá, chia sẻ các bí quyết viết bài hay quá và bạn nhờ họ thực hiện bài viết cho dự án của bạn và sẽ Fail nếu bạn làm những điều này:

1/ Nghĩ người này viết tốt và nhờ họ viết cho bạn mà không nghĩ họ nhờ những team của họ viết và chất lượng team của họ tất nhiên là không bằng bản thân họ.

2/ Không đưa ra được dàn ý mình muốn, nhóm từ khóa cần viết thì đừng mong họ viết tốt được vì họ sao mà hiểu sản phẩm bằng bạn và họ không giỏi viết ở lĩnh vực của bạn.

3/ Khả năng của họ toàn viết về chủ đề Marketing, chủ đề hướng dẫn nên chưa chắc đưa sản phẩm là họ viết tốt, mà cần sự phối hợp chi tiết từ hai bên chứ không phải quăng phát là có những bài viết chất lượng đâu.

4/ Nên kiếm những người viết chuyên môn chủ đề bạn muốn, người rành thể thao thì tất nhiên sẽ viết tốt mảng thể thao, người rành về sản phẩm làm đẹp tất nhiên viết tốt về làm đẹp, quăng cho chuyên gia Marketing viết về phương pháp trị mụn là xong phim.

5/ Tốt nhất cho đội ngũ content tham gia học đào tạo về cách bán hàng, học về sản phẩm công ty bạn trước khi thực hiện dự án. Tốt nữa là có một leader content của công ty bạn đảm nhận quản lý đội ngũ outsourt và yêu cầu không thay đổi nhân sự viết nếu họ đạt yêu cầu từ bạn vì khi người viết đã cảm được sản phẩm bên bạn thì bài viết chất lượng càng được xuất bản nhiều.

6/ Đừng tin vào các Công cụ viết bài chuẩn SEO nha, nó Spin nội dung xào nấu nội dung cũng chả có ích lợi gì đâu, chỉ nên dùng các ứng dụng tìm kiếm từ khóa, nghiên cứu nội dung, share bài viết, ….

 

( Huynh Trung Uy Kha- Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam)
 


Sản phẩm liên quan

Bình luận