CHIẾN LƯỢC MICRO-CONTENT - 1001 Ý TƯỞNG CHO NGƯỜI KHÔNG CHUYÊN

11/06/2020 | 71

Các bạn đã biết đến xu hướng sử dụng micro-content trong content marketing chưa? Không phải là khái niệm mới, nhưng nó chính là xu hướng của content marketing "lên ngôi" trong năm 2020

Micro-content: là những content ngắn gọn, chứa rất ít dung lượng, người đọc nhận thức được thông tin ngay lập tức. Dễ tạo, dễ tiếp cận, tiết kiệm thời gian, công sức, ý tưởng lại MỚI MẺ VÀ TƯƠNG TÁC CAO… Là những ưu điểm vô cùng lớn của micro-content.

Những người không hiểu marketing chuyên nghiệp, hay chẳng cần là một tay viết, tay thiết kế hay ho... hay thậm chí chẳng cần hiểu khái niệm content marketing gì sất, vẫn có thể làm micro-content cực hay!

Micro-content đang ngày càng trở nên phổ biến


👇 Gợi ý một số loại micro-content mà bạn có thể sáng tạo ngay trên fanpage/instagram của brand mình:

  1. Chụp ảnh 1 comment khen sản phẩm của khách hàng.
  2. Đăng 1 câu nói/câu hát trend biến tấu để chèn tên brand vào.
  3. Đăng lại ảnh sản phẩm được khách hàng vừa chụp gửi về.
  4. Chụp ảnh sản phẩm của bạn bằng điện thoại, rồi dùng app vẽ những đường nét dễ thương lên.
  5. Chụp ảnh sản phẩm trên trang web của bạn rồi đăng lên fanpage
  6. Chụp màn hình 1 tin tức hot trên báo kèm theo caption ngắn gọn về sản phẩm (Ví dụ: báo đăng tin Hà Nội nắng nóng -> cap sản phẩm, Tại shop abc chúng tôi có sản phẩm chống nắng zyz).
  7. Đăng status cảm thán ngắn về tình trạng quá đông khách/sản phẩm mới về/….
  8. Hỏi khách hàng 1 câu hỏi bất kỳ bạn muốn biết.
  9. Kể 1 đoạn câu chuyện vui/hay ho trong việc bán hàng vừa gặp phải (bán hàng 1 ngày có 1001 drama mà).
  10. Tạo 1 cuộc bình chọn sản phẩm (VD: khách hàng Like để bình chọn sp A hoặc Thả 📷<3 để chọn sp B).
  11. Tạo 1 ảnh minigame đố vui (trò cộng trừ nhân chia hot trên mạng nhưng dùng sp của chính shop để tạo câu đố).
  12. Tạo 1 số video ngắn gọn cho sản phẩm bằng điện thoại (kiểu Tiktok)…..
    ..................

(Các bạn bổ sung thêm phía dưới nhé!)
 

Nguyên tắc của Micro-content là: NGẮN GỌN - VUI VẺ - TRỰC QUAN. Mục tiêu hướng đến tăng tương tác, truyền đạt ý tưởng ngắn gọn, thời gian sản xuất nhanh.

Tuy vậy, micro-content cũng chỉ là 1 chiến lược nhỏ, nó không thể thay thế hoàn toàn cho content marketing chuyên nghiệp. Cần có sự kết hợp, linh hoạt và sáng tạo để đạt tối đa hiệu quả.

Goodluck!

Nguồn From Bùi Lê Mỹ Dung (Founder Xưởng Content)


Sản phẩm liên quan

Bình luận